background img

TIGER AIRLINES VIỆT NAM

Thưởng ngoạn đất trời Mộc Châu một ngày đầu đông

moc-chau

Đường đến Mộc Châu xinh đẹp

Mộc Châu là một huyền miền núi thuộc tỉnh Sơn La, từ nhiều năm nay là điểm đến yêu thích đối với du khách trong nước và cả quốc tế. Đến Mộc Châu vào mùa nào trong năm bạn cũng sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc. Đặc biệt, những ngày cuối thu đầu đông, khắp thung lũng trải dài màu cải trắng bạt ngàn, tựa như bức họa của thảo nguyên xanh mát, dưới màn sương mờ bao phủ không biết đã quyến rũ biết bao người. 

duong-di-moc-chau

Từ Hồ Chí Minh đến Mộc Châu, trước tiên bạn phải sắm vé máy bay đi Hà Nội. Rồi sau đó, từ Hà Nội có thể thuê xe máy hoặc di chuyển bằng xe khách lên cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp. Với cung đường đẹp và dễ đi, di chuyển bằng xe máy vẫn được du khách yêu thích hơn cả. Đồng thời, đó là dịp để bạn có thể ghi lại những khoảnh khắc đẹp, trên đường đến núi rừng Điện Biên hùng vĩ, nên thơ.

Xã Đông San bạt ngàn hoa cải trắng 

vuon-cai-moc-chau

Đến Mộc Châu, bạn có thể dừng chân ở thị trấn Nông Trường, hoặc ghé xã Đông Sang ngắm cảnh đều đẹp. Ở Đông Sang có Bản Búa, Bản Thung Cuông, Bản Áng với những cánh đồng hoa cải, trải bạt ngàn thung lũng núi đồi một màu trắng mênh mông làm ngây ngất lòng người. Không chỉ thế, ngoài hoa cải, bạn còn có dịp ngắm nhìn những cánh đồng hoa ngũ sắc tím đẹp đến nao lòng hay hoa càng cua trắng xen lẫn giữa đồng cỏ xanh như bức tranh tuyệt đẹp của miền sơn cước.

Trấn Nông Trường xanh ngát màu chè non

doi-che-moc-chau

Nếu Đông San bạt ngàn hoa trắng, thì thị trấn Nông Trường cũng chẳng chịu kém cạnh gì, ngoài những cánh đồng hoa cải trắng trải ngút tầm mắt, ở đây còn có khu đồi chè xanh ngát. Đồi chè hình trái tim mang một màu xanh non mơn mởn, e ấp trong cái bảng lảng của màn sương mờ bao phủ những ngày thu, như thật như mơ, đẹp nên thơ mê hoặc bao người. Nếu có dịp một lần đặt chân đến đây hẳn ai cũng phải say lòng, chân chẳng muốn rời đất Mộc trời Châu!




0 nhận xét:

Đăng nhận xét