background img

TIGER AIRLINES VIỆT NAM

Cảnh đẹp quyến rũ tại bán đảo Sơn Trà

Bạn yêu thích khám phá Đà Nẵng vì lý do gì? Một thành phố xanh – sạch – đẹp, cảnh quan thiên nhiên mây núi sóng đôi hùng vĩ, hay vì một Đà Nẵng biển quyến rũ. Bấy nhiêu lý do trên nếu chưa đủ thuyết phục bạn đi Đà Nẵng thì mời bạn ghé thăm bán đảo Sơn Trà, nơi có cảnh đẹp hút hồn và lãng mạn, đưa bạn bước ra từ giấc mơ mang tên Đà Nẵng.

dao-son-tra

Bỏ qua cái ồn ào chốn thị thành và bước sang một thế giới mới. Một khoảng đứng trên cầu Thuận Phước sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát khi bán đảo Sơn Trà hiện ra núi non một màu xanh trùng điệp len lỏi trong ánh sương mong manh. Biển Thái Bình Dương làm nền cho bán đảo thêm nổi bật giữa mây núi chập chùng, tạo cảm giác phiêu du lãng mạn và kích thích con người khao khát khám phá thiên nhiên.

Hành trình khám phá bán đảo tuyệt đẹp này bắt đầu từ nhà Vọng Cảnh, được dựng trên một mõm đá cheo leo, nhô ra biển, đưa bạn gần với sóng biển bao la đang vỗ về. Với chiếc máy ảnh trên tay, bạn có thể phóng tầm mắt xa xăm ngắm một Sơn Trà sơn thủy hữu tình, ngước nhìn đèo Hải Vân hùng vỹ hay về đảo Ngọc với bãi cát trắng muốt phía biển Lăng Cô.

Cảnh đẹp khiến lòng bồi hồi và bạn sẽ giật mình khi lạc đến rạm Ra-đa 29 của quân đội Việt Nam mà không hay biết nơi đây được mệnh danh là cặp mắt thần của Đông Dương. Đến đây, nghĩa là bạn đã thực sự chinh phục đỉnh Sơn Trà khi nhìn thấy trước mắt những quả cầu trắng đang nhô trên núi, những chảo Ra-đa đang hướng về biển Đông bất tận. Nhìn trên cao bạn sẽ thích thú khi thành phố như thu gọn trong tầm mắt của mình, khi biển cả mênh mông ôm biển cả vào lòng, sông Hàn quanh co lung linh.

son-tra-1

Con đường dốc uốn lượn giữa bạt ngàn cây xanh nối tiếp nhau sẽ đưa bạn lên đỉnh Bàn Cờ, nơi cho bạn cảm giác phiêu bồng trong mấy gió. Tiếp tục xuôi hành trình xuống sườn núi về hướng Đông Nam thăm cây đa nghìn năm tuổi, tán cây rộng như bao trùm kín cả không gian trước mắt bạn.

Hành trình dừng lại ở khu du lịch Trường Mai, nơi bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản trong không khí yên tĩnh. Nghỉ ngơi và tiếp thêm năng lượng cho chuyến hành trình kế tiếp tại bán đảo tuyệt đẹp này. Tất cả sẽ mang cho bạn những cảm xúc khó tả về một chuyến khám phá bán đảo Sơn Trà thật ý nghĩa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét