background img

TIGER AIRLINES VIỆT NAM

3 món ngon không thể bỏ qua tại Myanmar

Du lịch khám phá kết hợp với ẩm thực từ lâu đã trở thành khái niệm quen thuộc với các tín đồ du lịch. Đến với đất nước Myanmar – nơi hội tụ tinh tế văn hóa bốn phương đã tự nhiên tạo ra một nền ẩm thực phong phú lạ thường. Hành trình du lịch tiếp theo bạn hãy ghi tên Myanmar vào danh sách điểm đến không thể bỏ qua nhé! Việc tham khảo 3 món ngon khó cưỡng tại đất nước chùa vàng xinh đẹp này hẳn sẽ tiếp thêm động lực cho bạn đi du lịch đấy! 

Salad lá trà 

salad-la-tra

Hẳn vừa nghe tên gọi thôi đã khiến bạn cảm thấy tò mò. Nếu như salad trộn thông thường bạn đã quá quen thuộc rồi thì hôm nay việc làm quen món mới tên salad lá trà sẽ thêm thú vị đây. Lá trà không chỉ để dùng nước mà con dùng làm món ăn khai vị, ăn chính hay ăn cơm. Những lá trà chua thơm nồng được trộn thêm với một số loại rau cải và ướp gia vị tươi ngon tạo nên sự hòa quyện thú vị của một món salad đặc biệt mà có thể trước đây bạn chưa từng thử qua. 

Cơm người Shan 

com-nguoi-shan

Người Shan là một tộc người sinh sống ở đất nước chùa vàng và họ đã tinh chế ra món cơm mới lạ. Những hạt cơm nấu chín dẻo ngon được ướp với nghệ vàng thật hấp dẫn và gia vị dầu tỏi đặc trưng. Món cơm ăn kèm với cá nước ngọt và các loại gia vị có sẵn tại địa phương, tạo nên hương vị cay nồng khó cưỡng. Những tón đồ ưa thích món cay sẽ không thể bỏ qua món cơm người Shan và dần trở thành sự lựa chọn hoàn hảo với các du khách tới Myanmar. 

Cà ri Myanmar 

ca-ri-myanmar

Đồng hành với hàng loạt những món ngon không thể bỏ qua tại đất nước xinh đẹp này đó là món cà ri Myanmar. Món này thường trực trong thực đơn ở các nhà truyền thống mà bạn hẳn sẽ ghé qua trong chuyến thăm Myanmar sắp tới. Như tên gọi của món, cà ri là nguyên liệu chính, ăn kèm với thịt lợn, thịt bò, thịt cừu và hải sản làm nên tác phẩm ẩm thực phong phú. Song song đó, tại những nhà hàng dành riêng cho Đạo Hồi, cà ri Myanmar được dùng kèm với salad trộn ngon tuyệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét