background img

TIGER AIRLINES VIỆT NAM

Chiêm ngưỡng sự kỳ vỹ của tháp đồng hồ Bigben


London – điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu thế giới với biểu tượng là tháp đồng hồ Bigben. Đây là công trình đặc biệt nổi tiếng nhất trong quần thể cung điện Westminter thu hút hàng chục triệu lượt du khách viếng thăm mỗi năm. Bigben vốn là nickname của quả chuông treo trong tháp đồng hồ, còn tên gọi chính thức của biểu tượng London là “Quả chuông lớn”.

thap-dong-ho-bigben

Sự thật không nhiều người biết rõ cội nguồn của cái tên Bigben nổi tiếng thế giới này. Theo một giả thuyết, tên này dùng để gọi vị nghị sỹ đầu tiên của Hạ viện tên là Benjamin, một giả thuyết khác cho rằng Bigben là nickname của một võ sĩ hạng nặng môn quyền Anh, anh ta thi đấu trận cuối cùng trong sự nghiệp võ sĩ của mình vào đúng năm cái chuông ra mắt công chúng…

Có nhiều điều thú vị xoay quanh chiếc đồng hồ mang tên Bigben này. Vào năm 1848, một nhà thiên văn học của Hoàng gia, một vị luật sư nổi tiếng và một thợ làm đồng hồ không chuyên được giao nhiệm vụ thiết kế chiếc Đồng hồ lớn. Trong khi đó, người trực tiếp chế tác ra chiếc đồng hồ đó là Edward Dent – một nhà chế tạo đồng hồ chuyên nghiệp.

Chính vì huyền thoại đặc biệt xoay quanh cái tên ấy đã thu hút sự tò mò của du khách thập phương. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu lịch sử của tháp và đặc biệt bạn sẽ được giải đáp thắc mắc vì sao chiếc đồng hồ lại được mệnh danh là chiếc đồng hồ công cộng chạy chính xác nhất thế giới.




1 nhận xét: Leave Your Comments

  1. Làm sao để sở hữu vé máy bay đơn giản nhất, đặt mua online và thủ tục nhanh chóng? Đặt vé máy bay tại Etrip4u sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, etrip4u sẽ giúp bạn lo tất cả các thủ tục để đặt mua vé máy bay. Etrip4u, Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Thương mại điện tử về các sản phẩm Du lịch, cam kết mang đến cho khách hàng một địa chỉ tin cậy để kết nối, tổng hợp và so sánh các dịch vụ du lịch trong và ngoài nước.

    Trả lờiXóa