background img

TIGER AIRLINES VIỆT NAM

Lên Buôn Ma Thuột thưởng thức gà sa lửa


Phố núi Buôn Ma Thuột không chỉ níu chân khách du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng mà nơi đây còn có những ẩm thực đặc trưng của phố núi mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên. Thành phố nơi đây mang trong mình một nền ẩm thực phong phú nhờ sự kết tinh của các dân tộc anh em tạo nên. Trong không khí mát lành của phố núi du khách thoải mái tản bộ trên các con đường của thành phố tham quan những địa điểm nổi tiếng và thưởng thức món gà nướng sa lửa đặc sản của phố núi thì còn gì tuyệt vời bằng.  

ga-sa-lua

Gà sa lửa là những con gà được nướng chín vàng ươm trên những bếp than đỏ đượm mùi hương thơm. Ở phố núi bạn có thể thưởng thức món này ở bất kỳ quán nào nhưng ngon nhất là khi thưởng thức ở Bản Đôn. Có thể nói gà nướng là món ăn đặc trưng của ẩm thực Tây Nguyên với vị ngọt của gà cùng một chút mằn mặn của muối, cay nồng của ớt quyện cùng mùi thơm của lá chanh.

nuong-ga-sa-lua

Gà dùng để nướng không phải loại nào cũng được mà người dân nơi đây chỉ chọn những con gà quạ màu đen hoặc gà vườn nặng khoảng 1kg để có món gà nướng vị ngọt mà thịt không bị bở. Gà được làm sạch, chặc dọc theo phần ức để bẻ đôi cho dẹp xuống sau đó đem ướp cùng muối ớt chanh giã nhuyễn, thêm một ít sả cho dậy mùi thơm để chừng ba mươi phút cho ngấm gia vị rồi để lên lò nướng.

ga-sa-lua-2


Khi nướng người dân nơi đây cũng chỉ sử dụng thân tre lấy ở vườn nhà chẻ phanh, kẹp gà rồi cho lên lò nướng chứ không sử dụng vỉ thép thường thấy. Trong quá trình nướng gà được trở đều tay để lớp thịt bên trong chín đều mà lớp da bên ngoài vẫn vàng ươm hấp dẫn. Ngoài ra người nướng còn được tận hưởng cảm giác thú vị khi chờ thưởng thức ăn nóng hổi cùng mùi hương thơm lừng của gà hòa cùng mùi tre tươi khi nướng trên lửa. Gà nướng sa lửa thưởng thức cùng muối hột giã nhuyễn, ớt xanh và lá chanh thái nhỏ thì ngon khỏi phải bàn.

1 nhận xét: Leave Your Comments

  1. Làm sao để sở hữu vé máy bay đơn giản nhất, đặt mua online và thủ tục nhanh chóng? Hãy vào ngay Etrip4u để đặt vé máy bay online hoàn toàn tự động, nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm thời gian. Với chất lượng phục vụ và phong cách chuyên nghiệp, cùng sự nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, nhân viên, cộng tác viên, Etrip4u đảm bảo cung cấp cho khách hàng sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

    Trả lờiXóa